06 tháng 10 2006

Thêm Emoticons vào Blogger

BEblogPost
Nguồn: Blue Eagle blog (hi vọng là bả cho phép mình chụp ảnh cái blog này)

Cảm nhận đầu tiên, cái ảnh con BE xấu kinh dị :D . Cảm nhận tiếp theo, trong khi Joe viết blog tiếng Việt thì Hồng viết blog bằng English :-o , thế giới đang ngày càng xích lại gần nhau hơn... Cảm nhận thứ n, emoticons, và đó mới chính là chủ đề của bài viết này.

Nếu bạn đã chat bằng Yahoo! Messenger thì chắc chắn là bạn đã biết emoticons là cái gì. Trường hợp còn lại, nếu bạn không biết Yahoo! Messenger là cái quái quỷ gì thì, xin lỗi, cho mình hỏi thăm sao Hỏa dạo này thế nào rồi vậy =:) =)) ? Nói ngắn gọn thì emoticons là những mặt cười dùng để biểu lộ cảm xúc người viết, còn muốn tìm hiểu thêm thì bạn có thể vào đây. Không biết theo ý mọi người thì thế nào, riêng mình thấy emoticons là cách tốt nhất và đơn giản nhất để thể hiện cảm xúc của mình, so clear, so cute :D . Tuy nhiên, trong khi blog tại 360.yahoo.com/ mặc nhiên hỗ trợ emoticons và WordPress cũng vậy thì Blogger lại hoàn toàn không hỗ trợ emoticons. WordPress có thể là một lựa chọn tốt cho việc blogging nhưng vào lúc này thì điều kiện (host + hỗ trợ PHP+MySQL) không cho phép mình lựa chọn nó. 360.yahoo.com thì lại không đủ linh hoạt như mình muốn, nó không cho phép mình chèn script, thay đổi bố cục, vv.... Chỉ còn cách là phải tự thêm emoticons vào Blogger vậy thôi, đó là lý do ra đời của script này: emoticons.js

Kết quả của script này được thể hiện ngay trong bài viết này, như các bạn có thể thấy ở trên. Các emoticon text như : D , : ) , : (( (mình phải thêm vào dấu cách để nó không bị chuyển thành image),... sẽ được script trên tự động chuyển thành :D , :) , :(( lúc trang được load xong. Chú ý là script này có sử dụng Prototype.js framework, vì thế, để thêm script emoticons.js này vào blog của bạn ở Blogger, bạn cần thêm đoạn code sau vào trong thẻ <head> của Template:

Toàn bộ các emoticons mà script này hỗ trợ là tương tự như Yahoo! Messenger, ngoại trừ các emoticons có sử dụng dấu < và > (vì lí do xung đột với các thẻ xHTML). Danh sách cụ thể các emoticons: O:-) X-( ;;) :D =(( B-) :(( :x ;)) :)) =; :-* :( :) ;) :-P :-/ :-o :-s #:-s :| /:) =)) :-b i-) 8-| l-) :-$ [-( :o) 8-} (:| =P~ :-? #-o :-ss @-) :^o :-w :@) 3:-O :(|) @};- %%- (~~) ~o) *-:) 8-X =:) :-l $-) :-" b-( [-x \:d/ ^:)^ :-j (*)

Vậy là xong, bây giờ bạn đã có thể thoải mái sử dụng emoticons trong blog của mình rồi. Happy blogging.

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.