08 tháng 10 2006

Đêm trung thu

Ảnh cả 4 người Bánh và lồng đèn 06102006(014) 06102006(026)

Đêm trung thu bạn làm gì? Còn tôi, có lồng đèn, có bánh trung thu, có những người bạn, kể ra thì cũng khá là đầy đủ không khí rồi nhỉ, tiếc là không thấy múa lân nên cứ thấy thiếu thiếu. Thật sự thấy lạ lùng, hình như trung thu ở thành phố này không có múa lân thì phải, hay là người ta múa ở chỗ nào mà mình không biết nhỉ? Mình đi ra đường cũng thấy không khí bình thường, bên chỗ quận 5 thì có nhộn nhịp hơn một tí nhờ mấy tiệm bán lồng đèn, trời thì toàn là mây, chẳng thấy trăng sao gì. Nhà bên cạnh có một thằng nhóc, không biết mẹ nó đi đâu, mình chỉ thấy nó ngồi lặng lẽ với đống đồ chơi của mình trong khi ba nó xem TV, không lồng đèn, không trung thu. Những đứa trẻ nghèo khổ, cô nhi hay gần như vậy sống trong các mái ấm thì được nhiều người quan tâm, không tổ chức cái này thì cái nọ. Kể ra cũng hợp lí vì chúng đã phải chịu quá nhiều thiệt thòi rồi, phải giúp đỡ, đền bù cho chúng chứ. Những đứa trẻ giàu có, khá giả thì sẽ được bố mẹ chúng đưa đi chơi, đến những nơi đông vui nhộn nhịp và tất nhiên là tốn tiền. Cũng không sao, điều đó là hoàn toàn hợp lí, bố mẹ chúng nó có điều kiện thì chúng nó hạnh phúc là đúng thôi. Chỉ không biết những đứa trẻ bình thường thì sao nhỉ? Bố mẹ chúng nó sau một ngày làm việc mệt mỏi cực nhọc khó lòng có thể đưa chúng đi chơi đâu xa, chúng có muốn tự đi thì cũng là mission imposible. Kết cục là ở nhà vậy, bố mẹ mua bánh trung thu cho mà ăn rồi ngồi xem các bạn chơi trên TV vậy.

Nghĩ vậy mới thấy hồi trước mình sướng, nhỏ thì bố mẹ với anh dẫn đi chơi, lớn hơn một chút thì tự đi, lúc đầu thì tự tổ chức múa lân xin tiền mấy nhà trong xóm, sau thì theo đoàn đi múa khắp thị xã. Trung thu luôn là vậy, hò hét, chạy nhảy và cười. Có vậy mới biết mỗi nơi mỗi khác, ở thành phố chưa chắc đã sướng (mặc dù có thể là nếu có tiền thì ở đâu cũng sướng :D ). Dù vậy, đó chỉ là hồi trước.

Trung thu năm ngoái, không bánh trung thu, tới phút chót mới đi mua vội mua vàng một cái lồng đèn nhưng lại rất vui vẻ, thoải mái. Năm nay, đứa thì bận học, đứa bảo nhà xa với lại đang mệt, trung thu chỉ có mấy mống. Đành chịu vậy, cũng phải thông cảm cho bọn nó thôi.

Hôm nay lang thang trên net đọc được một câu: "Có vẻ, người lớn đang trẻ lại, còn con nít dường như già hẳn đi?" (trích từ blog Cái tôi). Không biết mình đang trẻ lại hay già đi nhỉ?

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.