06 tháng 10 2006

Waitting for Xangsane...

11:36PM, chỉ còn khoảng vài giờ nữa là cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua sẽ đổ bộ vào dãi đất miền Trung quê hương của mình. Báo đài, tivi, internet liên tục cập nhật thông tin từng giờ từng phút về cơn bão càng làm tăng mức độ khủng khiếp của cơn bão: một cuộc sơ tán khổng lồ, sóng biển cao trên 10m, ...vân vân và vân vân. Không phải lo lắng lắm về ngôi nhà thân yêu của mình, nó nằm xa biển và cũng khá chắc chắn, ông ngoại ở Huế thì cũng đã an toàn rồi, người thân vậy là ổn B-) . Bạn bè thì chúng nó vẫn còn vui vẻ chán, Lâm với Tiến còn định vào hầm Hải Vân tránh bão nữa chứ =)) , chúng nó toàn sức khỏe như voi cả, chắc là cũng ổn nốt. Có lẽ vài bữa đi quyên góp anh em trong này mấy gói mì tôm gửi ra cho chúng nó vậy, không nó lại bảo mình vô tâm, chẳng thương bạn bè thì chết.

Mà kể ra cũng quái quỷ, chết tiệt thật, quê mình và cả miền Trung vốn đã nghèo rồi, nghèo cực kì vậy mà quanh năm suốt tháng hết hạn hán, lũ lụt lại tới bão tố. Vừa xong Chanchu thì lại đến Xangsane, không biết còn cái quỉ gì tiếp nữa không. Người nghèo ngày càng nghèo, người giàu vẫn cứ giàu nhờ người nghèo, một sự thật chán chường và khốn nạn nhưng vẫn kéo dài từ xưa đến nay. Bao nhiêu con người làm lụng vất vả cực nhọc, một nắng hai sương, gom góp cả đời rồi tất cả tiêu tan sau một đêm, chỉ vì một cơn bão ở đâu lù lù xông tới. Tôi không tin vào số phận, tôi không tin vào ông trời, nhưng, những chuyện như thế vẫn cứ xảy ra, xảy ra và vẫn xảy ra. Đó là số phận của họ ư, là ông trời muốn trừng phạt họ ư? Vì cái gì nhỉ?... Dù sao cũng chỉ là những suy nghĩ vẩn vơ của một cái thằng SV chưa biết sợ, chưa hiểu được cuộc sống mà thôi. Có lẽ một ngày nào đó nó cũng sẽ biết phải chấp nhận mọi việc thôi. Tôi có thể làm được gì chứ, làm gì cho người khác khi mà bản thân còn chưa tự lo nổi nhỉ? Ngồi đây, chờ đợi và lắng nghe tin tức ư? Có tác dụng gì không nhỉ?

Tin giờ chót từ thông tấn xã SMS, xin được ghi nguyên văn: "con bao so 6 da bat dau.gio thoi cap 13 giat tren cap 13. hien gio bon tau dang het suc de chong choi. dien nuoc da mat. cam on long tot cua bon bay nhung chac da muon roi.day la tn cuoi cung cua tau.vinh biet."

Và sau đó 5 phút: "...bao cho bay tin mung mai nha tau da bay.bay o trong no co nhat duoc thi gui ra cho tau. a kem theo chu kinh vieng nua." =)) =)) =))

Vậy chúng tôi trân trọng thông báo có ai nhặt được cái mái nhà nào xâu xấu, bẩn bẩn, hôi hôi, bay lạc từ Đà Nẵng vào SG thì liên hệ với tôi gấp nha, còn gửi về kịp viếng bọn nó. Vô cùng cám ơn và xin hậu tạ.

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.