06 tháng 10 2006

My Java programe: Word Reminder

Thử chương trình này giùm tôi: Word Reminder

WordReminder screenshot

Cách đây hơn 1 tuần thì mình bắt đầu chuyển sang học từ mới Anh văn bằng cách sử dụng phần mềm, theo như cách mà thằng Huy vẫn học. Tuy nhiên, cái chương trình mà mình sử dụng có nhiều điểm thật sự bất tiện như: không thể nhập tiếng Việt có dấu, không thể nhập từ có khoảng trống, không có phân loại từ theo chủ đề,... Một chương trình khác cũng đã được thử, và nó vẫn tiếp tục không làm mình thõa mãn, nó hoàn toàn không thể hiển thị được tiếng Việt (chắc là nó nghĩ phần mềm học tiếng Anh thì chỉ cần tiếng Anh là đủ quá :-/ ). Vì thế mình đi đến quyết định: tự viết lấy một chương trình để học từ mới vậy B-) .

Quyết định xong, mục tiêu đã có nhưng thực hiện nó thì thật không dễ dàng gì. Vấn đề đầu tiên là ngôn ngữ nào sẽ được dùng, Java, Flash hay là xây dựng theo kiểu ứng dụng web (web app) bằng javascript+xml. Ý tưởng web app là tốt nhất, hoàn toàn phù hợp theo phong trào web2.0 hiện nay nhưng cũng là khó thực hiện nhất, để làm ra được 1 chương trình như mình mong muốn thì cần phải biết ít nhất một ngôn ngữ lập trình cho server (PHP, ASP, JSP, hoặc Ruby On Rails, ...) chứ không thể chỉ dựa vào javascript được => bỏ qua, sau này có khả năng sẽ quay lại. Việc sử dụng Flash cũng sẽ gặp phải những khó khăn tương tự, lưu trữ dữ liệu, đa người dùng, ... :-w nên cũng là "nhiệm vụ bất khả thi". Vậy là chỉ còn Java ~o) .

Quyết định ngôn ngữ xong thì bắt tay vào làm, lao vào hì hục thiết kế dao diện người dùng mới thấy chẳng biết làm gì với nó cả :-s , mình chưa hề có kinh nghiệm gì với kiểu chương trình như thế này. Ok, như vậy là đành phải dành cả buổi chỉ để suy nghĩ về cái chương trình của mình sẽ làm cái gì và làm như thế nào đã rồi hãy quan tâm nó nhìn nó sẽ như thế nào. Sau nửa ngày trằn trọc, băn khoăn suy nghĩ ... i-) thì cuối cùng mình cũng đã có những ý tưởng nhất định, có thể hình dung ra cái chương trình của mình sẽ ra sao. Vậy là bắt đầu viết. Code, code, code, ..., code + code = 2 code code (cốt cộng cốt bằng 2 cốt cốt) and code @-) . Tuy nhiên, mọi chuyện chẳng dễ dàng vậy, có cả loạt thứ mình chưa đụng đến bao giờ như JList, JTabbedPane, ... và một mớ hầm bà lằng khác. Dù vậy, đã có Core Java ở bên cạnh, mình chẳng ngán cái gì cả :D . Vâyh là vẫn tiếp tục cái điệp khúc code, code and code...

Và cho tới lúc này thì, một chương trình như mong đợi đã hoàn thành, chỉ còn chờ đưa vào sử dụng thôi (kết cục là vì viết cái chương trình giúp cho việc học Anh văn này mà cả tuần nay mình chẳng học chút Anh văn nào cả :D ). Nhưng nghĩ tới nghĩ lui thì trình độ của mình vốn chẳng bao nhiêu, viết một chương trình xong rồi cứ nghĩ nó tốt lắm rồi, hoàn hảo lắm rồi trong khi thực tế thì nó quá tệ, kém hơn chương trình khác xa quả thực là một mối nguy to lớn. Vậy là phải đưa nó lên đây, hi vọng có ai đó hảo tâm thì xem qua rồi nhận xét giúp mình vậy. kính mong mọi người giúp đỡ ^:)^ .

Chú ý:
Các bạn download file ở trên về, giải nén rồi chạy file WordReminder.jar để vào chương trình.
Phải có JRE 5.0 để chạy được Java.

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.