21 tháng 12 2006

Điện với chả đèn

Bó tay, hôm nào nó không mất, lại nhè hôm nay mà mất điện, :(( . Tuần trước thì nó đã mất điện đúng vào cái ngày mà mình cần phải viết cái báo cáo + ghi đĩa cho cái Bài tập lớn môn Kĩ thuật lập trình rồi, kết quả là mình đã phải chuyển sang tuần này nộp. Nhưng mà hôm đó thì cũng còn may là nhờ mất điện mà cả lũ mới quyết định đi hát Karaoke một bữa cho nó bõ ghét, sướng cả mồm, mỏi cả tay :D (vì vỗ tay với lắc lư cỗ vũ cho mấy đứa khác hát). Hôm sau có điện thì đã quyết định là phải đánh cái báo cáo cho nó xong rồi ghi ra đĩa bỏ đó luôn, hôm nay chỉ cầm lên nộp. Không hiểu nghĩ sao lại đánh xong báo cáo rồi thôi, chưa ghi đĩa. Tự bảo là không lẽ tới hôm đó nó lại mất điện tiếp, cứ từ từ đã. Thế mà nó mất thật. Đen thế. Sáng nay về nhà để chuẩn bị thì mới biết cái tin trời đánh đó, nghe thằng Huy nói mà không tin vào tai mình nữa, trùng hợp đến thế thì thôi. Vậy là tạm biệt hai điểm thưởng, tạm biệt luôn cái trò Caro mất cả đêm ngồi viết, tạm biệt luôn ông thầy mà cả kì mình mới gặp có hai lần. Đành cố gắng mà thi cho tốt vậy.

Nhưng hôm nay cũng không hẳn là một ngày xui. Cuối cùng thì cũng đã quyết định được cái việc về Tết, đúng là mua vé máy bay thì nó khác hẳn vé tàu, đắt thì có đắt thật nhưng mà mất có 5 phút là xong, lại cứ được dạ dạ vâng vâng ngọt xớt. Đúng là tiền nào của ấy thật. Tối đến thì lại được anh Hải hỏi xem thử có đi làm thêm cho công ty của bạn thân ảnh không. Nghe bảo là có 2 lựa chọn, một là làm chính thức, giờ hành chánh đàng hoàng, lương 2 triệu tháng nhưng mà yêu cầu rất cao. Cái này thì mình có mơ cũng chẳng dám, em la noob, sao dám làm như pro thế được, chẳng hiểu anh nghĩ sao mà lại hỏi mình cái này. Thứ hai là làm để lấy kinh nghiệm là chính, tiền chẳng bao nhiêu, dưới một triệu (bữa trước còn thấy đi làm phục vụ lương tháng 6-7 trăm là tốt rồi, giờ nghe anh bảo 1 triệu mà còn là thấp :D , cái nghề của mình có vẻ giàu thật), chỉ làm những thứ nhỏ nhặt, có gì thì anh kia chỉ bảo thêm cho. Cái này thì nghe có vẻ thoải mái hơn nhưng mà mình cũng thấy phân vân, chả biết mình có làm được gì với mớ kiến thức lõm bõm giờ không, rồi lại thành trò cười thì chết. Nhưng mà nếu không chụp lấy thì lại như cái vụ mất điện kia thì khổ, có cơ hội mà không chụp lấy thì không khéo sau này chết còn tiếc. Nhưng mà còn việc học ở trường thì sao, kì sau bắt đầu dính sâu vào chuyên ngành rồi, không thể chỉ học để mà thi đậu chư lúc này nữa. Nhưng mà làm cái đó thì cũng phục vụ cho việc học là chính mà, nó sẽ rất có ích cho mình sau này nữa. Nhưng mà mình thì đã làm được cái gì đâu, năm 2 rồi nhưng vẫn chỉ là noob, là amateur, là nghịch nghịch cho vui thôi, làm cái quái gì được...

Dù sao việc trước mắt bây giờ là học để mà thi cái đã, tuần sau là thi rồi. Lý thuyết thông tin vẫn có một mớ chưa biết gì, Lý 3 mới chỉ tàm tạm, còn lại chẳng biết gì. Nhưng dù sao mình cũng quen với việc đua nước rút này rồi, học để mà thi, thi để mà đậu, đậu để mà quên, quên để mà khỏi phải học...

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.