25 tháng 6 2006

Simple mp3player for my blog

Cuối cùng thì mình cũng đã làm được.
Cách đây khoảng một tháng, khi đọc bài này của Tiên (nguoitapviet.info) mình đã rất ấn tượng với cái audio player trong bài, rất nhỏ gọn, đơn giản nhưng đẹp. Sau một hồi tìm hiểu thì biết được nó là một plugin của WordPress và chỉ của WordPress mà thôi (bạn có thể download plugin này tại đây). Mình thì lại không có cái host nào để cài WP cả mà vẫn muốn có một cái audio player bằng Flash trên blog của mình. Vậy là phải mất thêm một thời gian tìm hiểu và "phá phách" nữa, để rồi cuối cùng thì hôm nay mình cũng đã hoàn tất được nó.

http://blogimg.phono.co.kr/user/00000413/6697.mp3


Cách sử dụng vô cùng đơn giản, trước hết bạn chỉ cần save file này player.swf lại. Tiếp theo bạn chỉ cần thêm đoạn mã Javascript này vào trong phần đầu trang web của bạn (phần nằm giữa cặp thẻ Head ý)

Chú ý là mình có sử dụng Javascript framework Prototype nên trước hết bạn phải download file prototype.js về cái đã. Sau đó bạn thay đổi đường dẫn đến file prototype.js và player.swf trong đoạn mã trên cho phù hợp với đường dẫn trên host của bạn. Vậy là kết thúc công đoạn cài đặt, từ lúc này, mỗi khi bạn muốn thêm bài hát vào blog của mình chẳng hạn, chỉ cần đơn giản thêm dòng sau:
<div class="audio" song="Ten bai hat">Duong_dan_file_mp3</div>

Phiên bản đầu tiên của mình nên chức năng còn sơ sài nhưng mình nghĩ như vậy cũng đã là tương đối đầy đủ. "Kính mong" mọi người, không kể khen hay chê, người tốt (là người khen) hay người xấu (là người chê) góp ý giùm cái.

1 Comment:

  1. lebinh said...
    Post xong rồi mới thấy mình thiếu, bạn còn cần phải sửa thẻ body lại thành <body onload="loadPlayer();"> để hoàn tất việc cài đặt.

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.