11 tháng 6 2006

Google Spreadsheets - tốt nhưng chưa đủ

GSheet
Được giới thiệu lần đầu ngày 06/06/2006, Google Spreadsheets là dịch vụ bảng tính trực tuyến mới của Google. Vừa nhận được invitation dùng thử sáng nay, thử nghiệm nó một chút.

Cảm nhận đầu tiên: sức mạnh và vẻ đẹp của Ajax. Giao diện của Google Spreadsheets mang đầy đủ nét đặc trưng của GMail: rõ ràng, đơn giản và dễ dùng. Việc nhập liệu, tính toán các công thức diễn ra tức thời như một ứng dụng desktop, tính tương tác của các ứng dụng của Google quả là tuyệt vời. Số lượng hàm cũng rất đa dạng, nó có khoảng 230 hàm, đủ để sử dụng cho công việc thường ngày của bạn.

Ấn tượng tiếp theo: chia sẻ và cộng tác. Người dùng có thể dể dàng invite qua email tới người khác để cùng xem hay sửa đổi bảng tính với mình. Google Spreadsheets hoàn toàn tương thích với Excel của M$, bạn có thể save bảng tính lại trên máy mình dưới dạng .xls hay open một file .xls từ đĩa cứng một cách dễ dàng.

Mặc dù vậy, Google Spreadsheets không phải là không có những khuyết điểm khó chịu. Mình không thể nào tìm thấy chức năng copy công thức bằng cách kéo chuột như trong Excel, một chức năng mà có lẽ hay được sử dụng nhất. Những người dùng chuyên nghiệp chắc sẽ thấy Google Spreadsheets quá đơn giản, thiếu hẳn những tính năng quan trọng như biểu đồ, chèn ảnh,... Nói chung, Google Spreadsheets chỉ đủ tốt cho những người dùng cá nhân như mình, bảng tính chỉ đơn giản là chữ, số và các công thức đơn giản. Google còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể trở thành kẻ hủy diệt M$ Office.

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.