28 tháng 7 2006

Ngốc

Vừa mới làm một việc ngốc nghếch. Sau khi hoàn thành cái javascript/css tool SideNotes, đầy tự tin vào "hiểu biết" của mình về js/css nên có một thằng ngốc lại tiếp tục lao đầu tìm kiếm ý tưởng cho project khác. Sau một hồi suy nghĩ lung tung, một ý tưởng "độc đáo" nảy ra: "viết một class javascript tool cho phép điều khiển sự kiện DoubleClick". Nguồn gốc của cái ý tưởng này là một đoạn ActionScript mà mình làm hồi trước có cùng tác dụng nhưng là trong Flash. Kết quả là sau một lúc thử tới thử lui, đoạn script sau ra đời:

Để test nó, mình bắt đầu nghĩ tới việc tạo một cửa sổ window trong trang web bằng javascript+css, lại mất thêm một hồi thử tới thử lui, viết viết xóa xóa. Thế rồi, trong lúc loay hoay với việc xử lí DOM bằng js, không biết phải làm thế nào để xóa một element, đành phải đem cái javascript tutor mới download về nhưng để đấy chưa thèm đọc ra xem (trước giờ mình học javascript chủ yếu bằng cách đọc source code của người khác, chưa đọc quyển sách nào vì cũng chỉ mới học cho biết). Trời xui đất khiến thế nào, đùng một cái phát hiện nãy giờ mình làm một việc vô ích. DoubleClick được hỗ trợ sẵn, thay vì dùng onclick thì chỉ cần dùng ondblclick cho sự kiện double click là xong. Không cần một dòng code nào cả, không cần một ý tưởng tuyệt vời nào cả.

Ôi ngốc!

0 Comments:

Post a Comment




 

Copyright 2006| Blogger Templates by GeckoandFly modified and converted to Blogger Beta by Blogcrowds.
No part of the content or the blog may be reproduced without prior written permission.